RAIS
John Magufuli (pichani) amesema Serikali ya Awamu ya Tano imejipanga
kumaliza makosa yote yaliyojitokeza huko nyuma ikiwemo tatizo la
watumishi na wanafunzi hewa lililoibuka hivi karibuni.
Amewataka
Watanzania kuacha kuingiza siasa kwenye makosa yanapojitokeza, hasa
yale yanayogusa sehemu nyeti kama elimu, kwani yakiachwa kuna uwezekano
wa kutengeneza taifa la watu wa ajabu.
Alisema
tangu aingie madarakani amekumbana na changamoto mbalimbali, ikiwemo
matatizo ya rushwa, ukwepaji kodi, watumishi hewa na sasa amekumbana na
tatizo la wanafunzi hewa.
“Nchi
yetu ina changamoto na mambo mengi sana hata mimi nimekumbana na
changamoto naziona mwenyewe, nikigeuka hivi watumishi hewa ambao hadi
sasa wamefikia 10,500, nikigeuka hivi kuna wanafunzi hewa,” alisisitiza.
Alisema
ni Tanzania pekee ambayo mtu anaweza kupata daraja la nne kidato cha
nne katika elimu ya sekondari, halafu akapata fursa ya kujiunga na chuo
kikuu na kupatiwa mkopo wa serikali, wakati mhitimu aliyefaulu kidato
cha sita akikosa fursa hiyo.
Alisema
endapo kulifanyika makosa lazima yarekebishwe, kwani inafahamika fika
mtu akimaliza kidato cha nne akifeli ataanzia ngazi ya Astashahada,
Stashahada ndio apate nafasi ya kujiunga chuo kikuu.
“Sasa hapa kwetu ni tofauti ukifeli kidato cha nne unajiunga chuo kikuu,” alihoji
na kuwataka watu waache siasa kwenye makosa kwani mambo kama hayo
yakiachwa kuna hatari ya nchi kutengeneza taifa la ajabu.
Hivi
karibuni, Waziri wa Elimu, Sayansi, Teknolojia na Mafunzo Ufundi,
Profesa Joyce Ndalichako aliivunja Tume ya Vyuo Vikuu Tanzania (TCU) na
kuwasimamisha kazi viongozi wanne waandamizi kwa tuhuma za kudahili
wanafunzi wasio na sifa.
Aidha,
Mwenyekiti wa Bodi ya TCU, Awadh Mawenya naye alisimamishwa kazi kwa
kosa la kushindwa kuwachukulia hatua watumishi waliodahili wanafunzi hao
wasio na sifa.
Profesa
Ndalichako alichukua hatua hizo baada ya TCU kudahili wanafunzi 489
waliopata daraja la 4.32 katika mitihani yao ya kidato cha nne lakini
walijiunga na chuo kikuu na kupatiwa mikopo yenye thamani ya Sh milioni
784.
0 comments:
Post a Comment